Lượt xem: 375

Nhà cách mạng Dương Kỳ Hiệp - Những đóng góp mang dấu ấn lịch sử

Sáng ngày 22-12, tại Trung tâm Văn hóa Hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức Hội thảo khoa học “Nhà cách mạng Dương Kỳ Hiệp - Những đóng góp mang dấu ấn lịch sử”. Dự Hội thảo có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo huyện Long Phú; gia đình đồng chí Dương Kỳ Hiệp cùng các nhà khoa học, cán bộ nghiên cứu khoa học thuộc các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh.

 


Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chào mừng tại hội thảo. Ảnh Chí Bảo

 

    Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Lâm Văn Mẫn khẳng định, cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Dương Kỳ Hiệp được Đảng giao đảm trách nhiều chức vụ quan trọng ở Sóc Trăng và ở các tỉnh Tây Nam bộ cũng như ở Trung ương và đồng chí đã dành trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Hội thảo được tổ chức nhằm khẳng định rõ hơn quá trình hoạt động cách mạng, vị trí, vai trò và những đóng góp to lớn của đồng chí Dương Kỳ Hiệp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc nói chung, giải phóng quê hương Sóc Trăng nói riêng qua từng thời kỳ cách mạng, từng vị trí công tác của đồng chí; tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò, công lao và những cống hiến của đồng chí Dương Kỳ Hiệp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; khơi dậy lòng yêu nước, tự hào về dân tộc, phấn đấu hoàn thành sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Sóc Trăng.

    Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm sâu sắc hơn về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Dương Kỳ Hiệp với các nội dung: Đồng chí Dương Kỳ Hiệp với việc truyền bá, vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, gây dựng tổ chức cơ sở Đảng và phong trào cách mạng tại tỉnh Sóc Trăng; vai trò và trọng trách của đồng chí trong việc xây dựng, tập hợp lực lượng và lãnh đạo cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền năm 1945 ở tỉnh Sóc Trăng; vai trò của đồng chí với việc xây dựng, củng cố chính quyền cách mạng của tỉnh Sóc Trăng; đồng chí Dương Kỳ Hiệp với Đảng bộ và nhân dân các tỉnh Cần Thơ, Bạc Liêu và Long Châu Hà; quá trình hoạt động và những đóng góp tiêu biểu cho cách mạng, cho sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc; phẩm chất cao quý và tấm gương trong sáng của đồng chí Dương Kỳ Hiệp cho thế hệ mai sau


Quang cảnh Hội thảo khoa học. Ảnh Chí Bảo

 

    Với 89 tuổi đời, 70 tuổi Đảng, gần 50 năm hoạt động và cống hiến cho đất nước, nhà cách mạng Dương Kỳ Hiệp được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Tên của đồng chí đã trở thành tên những ngôi trường, những con đường thân quen trên mảnh đất quê hương Sóc Trăng. Đồng chí Dương Kỳ Hiệp đã để lại cho đời một tấm gương sáng về tính chiến đấu cách mạng, về đạo đức và lòng nhân ái cao quý. Đức độ, tài năng của người cách mạng chân chính Dương Kỳ Hiệp sẽ còn mãi với thời gian, với  quê hương đất nước, với thế hệ hôm nay và mai sau.

H.A



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 6645
  • Trong tuần: 77,352
  • Tất cả: 11,800,672